พันธกิจ
๑. พัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียนให้สวยงาม สะอาด ร่มรื่น ปลอดภัยเอื้อต่อการเรียนรู้
๒. จัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และ (ที่แก้ไข เพิ่มเติม) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.๒๕๕๑ และหลักสูตรปฐมวัย ๒๕๖๐
๓. พัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมนำความรู้ เน้นกระบวนการคิด มีทักษะการใช้เทคโนโลยี ใช้ชีวิตอย่าง พอเพียง ตามหลักการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔. พัฒนาหรือใช้สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาให้เกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพ อย่าง สูงสุด
๕. สร้างความตระหนักให้ชุมชนหรือทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
๖. ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็นไปตาม มาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ
๗. สนับสนุนให้ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษาโดยยึดหลักประชาธิปไตย
๘. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ มีจิตสำนึกในความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยึด มั่นการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ไทย รักและภูมิใจในท้องถิ่น
อัตลักษณ์ (Identity)
คุณธรรม (moral) คุณภาพ (quality)
เอกลักษณ์ (Uniqueness)
“สถานศึกษาของ(ท้องถิ่น)โดย(ท้องถิ่น)และเพื่อ(ท้องถิ่น)”
“Educational instituions of (local) by (local)and for (local)”
|